วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

คัมภีร์ปีศาจ หนังสือโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก (Devil's Bible)

Codex Gigas หรือในภาษาอังกฤษ คือ หนังสือยักษ์ (Giant Book) เป็นหนังสือที่เขียนด้วยลายมือโบราณในยุคกลางที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก 

มันถูกเขียนขึ้นมาในประมาณ คริสต์ศัตวรรษที่ 13 ใน ประเทศโบฮีเนีย (ปัจจุบันอยู่ในสาธารณรัฐเชค Czech Republic) และถูกเก็บรักษาไว้ในโบสถ์ ในระหว่างสงครามสามสิบปี (Thirty Years' War) ในปี ค.ศ. 1648 สมบัติของสะสมต่าง ๆ ภายในโบสถ์ ถูกปล้นไปโดยกองทัพของทหารสวีเดน

ปัจจุบัน Codex Gigas ถูกเก็บรักษาอยู่ที่ หอสมุดนานาชาติ ประเทศสวีเดน ในเมืองสต๊อกโฮม (National Library of Sweden in Stockholm) 

แต่ Codex Gigas ถูกรู้จักกันในชื่อ คัมภีร์ไบเบิ้ล ของ ปีศาจ เพราะว่า......ทำไม Codex Gigas จึงถูกเรียกว่า คัมภีร์ไบเบิ้ล ของ ปีศาจ 
Why...

ยังคงเป็นปริศนาของผู้เขียน คัมภีร์ไบเบิ้ลปีศาจ เล่มนี้ แต่ตำนานนั้นกล่าวว่าบันทึกเล่มนี้เขียนโดย นักบวชนอกรีตที่ขายวิญญาณให้แก่ซาตาน และใช้เวลาเขียนเพียง หนึ่งคืน เท่านั้น (อ่านตำนาน คัมภีร์ไบเบิ้ลปีศาจ) แต่นักวิทยาศาสตร์ที่ศึกษาเกียวกับบันทึกเล่มนี้ไม่เชื่อ และคาดการณ์ว่า คัมภีร์ไบเบิ้ลปีศาจเล่มนี้ใช้เวลาเขียนไม่ต่ำกว่า 20 ปี 
-   คัมภีร์ไบเบิ้ลปีศาจ เป็น คัมภีร์ไบเบิ้ลเพียงเล่มเดียวที่บรรจุไว้ ทั้งคัมภีร์ไบเบิ้ลฉบับเก่า และใหม่ รวมกัน
-   ภายในยังประกอบได้ด้วยรูปภาพเกี่ยวกับ ซาตาน (satanic) ซึ่ง ทำให้มันเป็น คัมภีร์ไบเบิ้ล เพียงเล่มเดียวที่มีรูป ปีศาจ หรือ ซาตาน ภายในเล่ม
-   ภายในประกอบไปด้วย มนต์ดำ แห่ง ปีศาจ (demonic spells)
-   ภายในประกอบไปด้วย มนต์ คาถา เพื่อการรักษา
-   ลักษณะลายมือที่เขียนอย่างสวยงาม มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนต้นฉบับหนังสือใด ด้วยหมึกสีดำ แดง น้ำเงิน เหลือง เขียว และสีทอง ขึ้นต้นตัวอักษรด้วยตัวหนังสือขนาดใหญ่ และสวยงาม
-   ด้วยต้นกำเนิด และปริศนาต่าง ๆ นี้จึงทำให้ คัมภีร์ไบเบิ้ลปีศาจนี้ถูกจัดอันดับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก อันดับที่ 8 และเป็นหนึ่งในหนังสือ ที่ลึกลับที่สุดในโลกเล่มหนึ่ง
 

และรูปซาตานขนาดความสูง 50 เซ็นติเมตร นี้เป็นที่มาของ คัมภีร์ไบเบิ้ลปีศาจ เล่มนี้

ลักษณะ คัมภีร์ไบเบิ้ล ของ ปีศาจ 
-   คัมภีร์ไบเบิ้ล ของ ปีศาจ ถูกเก็บรักษาอยู่ในหีบไม้
-   ปกเป็นหนังสัตว์ ประดับด้วยเครื่องประดับโลหะ
-  ตัวคัมภีร์ไบเบิ้ล ปีศาจ มีขนาด 92 x 50 x 22 เซ็นติเมตร  สูง x กว้าง x หนา ตามลำดับ) หนัก 75 กิโลกรัม
-   เนื้อหาภายในบันทึกโดยลายมือ บนหนังลูกวัว หนังลา รวมกว่า 160 ตัว
-   ช่วงแรกคาดว่าภายในเล่มประกอบไปด้วย เนื้อหา 320 แผ่น
-   ปัจจุบัน ปรากฏร่างรอยการฉีกบันทึกออกไป 8 แผ่น (อ่านตำนาน คัมภีร์ไบเบิ้ลปีศาจว่า 8 แผ่นนี้คืออะไร ) และยังคงเป็น ปริศนา อยู่ถึงทุกวันนี้ว่า ใครเป็นผู้ฉีกเนื้อหาส่วนที่ขาดหายไปนั้น และจุดประสงค์ในการทำลายบันทึกนี้เพื่ออะไร
-   ภายในเล่ม ไม่ปรากฎ ชื่อ ลายเซ็นต์ อะไรที่เป็นร่องรอยในการสืบค้นทั้งสิ้น

ตำนานการอุบัติ ของ คัมภีร์ไบเบิ้ลปีศาจ 

ย้อนกลับไปนานเท่านาน นักบวชผู้ถูกจองจำอยู่ในคุกที่ลึกและมือมิด จากความผิดอย่างใหญ่หลวงของเขาที่ได้กระทำ ทางรอดเพียงหนทางเดียวที่จะได้รับการไถ่โทษนี้ ก็คือ จะต้องทำการเขียนหนังสือที่เป็นการยกย่องทางคริสต์ศาสนา และรวบรวมไว้ด้วยภูมิรู้ทั้งปวงของมวลมนุษญ์ชาติ (ความหมายก็คือให้เขียน คัมภีร์ไบเบิ้ล) ให้เสร็จภายใน 1 คืน เวลาผ่านไปเร็วเหมือนโกหก จนถึงเวลาเที่ยงคืน นักบวชยังเขียนหนังสือได้ไม่คลืบหน้า เขาจึงเริ่มสวดภาวนา วิงวอน แต่คำวิงวอนนั้นไปไม่ถึงพระผู้เป็นเจ้า แต่มันกับตกลงไปสู่ห้วงอเวจีที่มืดมิด และซาตานก็ตอบรับคำวิงวอนของ นักบวชผู้นั้น โดยการช่วยเหลือจากซาตาน ให้เขาสามารถเขียน Codex Gigas หรือ คัมภีร์ไบเบิ้ลปีศาจ ให้แล้วเสร็จภายใน 1 คืน และนักบวช จึงได้เขียนรูป ซาตาน ตนนั้นที่ให้ความช่วยเหลือเขาลงในคัมภีร์ไบเบิ้ลปีศาจ เล่มนี้เพื่อเป็นการขอบคุณที่ช่วยเหลือเขา ในหน้าที่ 290 ตามตำนานยังเล่าว่า นักบวชเป็นผู้ฉีก ออกไป 8 แผ่น เนื่องจากบทดังกล่าวเป็น คาถา และวิธีกรรมในการไล่ภูต ผี ปีศาจ 
ที่มาคลิ๊ก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น